วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ผลบอลเมื่อคืน'ร็อดเจอร์ส' ชี้ คนอื่นต้องช่วยแบ่งเบาภาระ 'เจอร์ราร์ด'





        ผลบอลเมื่อคืนนายใหญ่ทัพ "หงส์แดง" เชื่อว่า นักเตะคนอื่น ๆ ในทีมของเขา จำเป็นต้องช่วยกันแบ่งเบาภาระจากกัปตันทีม ไม่ใช่ให้ทำทุกอย่างอยู่คนเดียว อีกทั้งยังได้หวังว่า ความโชคดีจะมาเยือนทีมของเขาบ้างในเกมลีก วันเสาร์ที่จะถึงนี้

  เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือไฟแรง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมายืนกรานว่า ลูกทีมของเขาต้องทุ่มเทในการเล่นให้มากกว่านี้ เพื่อแบ่งเบาภาระของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมบ้าง โดยที่ ยอดกัปตันทีมวัย 32 ปี รายนี้ ทำประตูไปได้เพียงแค่ 1 ประตู จากทั้งหมด 13 นัด ที่ได้ลงเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ทั้งยังต้องประสบกับความยากลำบาก ในการรักษาฟอร์มการเล่นของตนเองให้คงเส้นคงวา

แต่ทั้งนี้ ร็อดเจอร์ส ก็รู้สึกว่า กัปตันทีมของตน มีภาระหนักอึ้งที่ต้องแบกรับอยู่คนเดียว ทำให้เขารู้สึกว่า นักเตะคนอื่น ๆ ในทีมควรจะทุ่มเท และช่วยเหลือผลบอลเมื่อคืนกันมากกว่านี้ เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของ เจอร์ราร์ด ไม่ให้ตกอยู่ที่้เขาเพียงคนเดียว

"เกมเมื่อคืนที่แม้เราจะพ่ายให้กับ สเปอร์ส แต่ สตีเว่น ก็เล่นได้โดดเด่นมาก เขาต้องแบกรับภาระในสโมสรนี้มาเกือบ ๆ จะ 13 ปีเข้าไปแล้ว มันถึงเวลาแล้วล่ะ ที่เขาต้องส่งผลัดความรับผิดชอบนี้ ไปให้แก่คนอื่น ๆ บ้างแล้ว เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอมานับตั้งแต่ผมเข้ามาคุมทีม ทั้งแรงบันดาลใจ และความเป็นผู้นำ ที่เขามีต่อทีมมันสุดยอดมากจริง ๆ"

"ถึงแม้เขาอาจจะไม่บรรลุในสิ่งที่เขาต้องการในฤดูกาลนี้ แต่คุณดูเกมเมื่อคืนนี้สิ การส่งผลบอลเมื่อคืนผ่านบอล การทำหน้าที่ในสนาม การวิ่งหาช่องในกรอบเขตโทษ เขาทำได้อย่างสมบูรณ์แบบมาก ส่วนการที่ สตีเว่น ถูกประเมินค่าโดยคนอื่นจากประตูที่ทำได้ ก็เพราะว่าเขาเคยเป็นกองกลางจอมทำประตูมาก่อน ในตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่อย่าได้ไปสนใจ เขาให้อะไรแก่พวกเรามามากมายแล้ว ทั้งในและนอกสนาม"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น