วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ผลบอลเมื่อคืนเก่งเมื่อสาย ตอร์เรส เบิ้ลพา เชลชี ถล่ม นอร์เชลลันด์6-1




ผลบอลเมื่อคืนแชมป์เก่าปีที่แล้ว สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี หาคำว่าชัยชนะเจอนัดแรกในยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ โดย ตอร์เรส ยิงเบิ้ลพา เชลชี เอาชนะ นอร์เชลลันด์ 6-1 แต่นั้นไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบหลัง ผลอีกคู่ไม่เป็นใจ ยูเวนตุส เอาชนะ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค 1-0 ทำให้แชมป์เก่าปีที่แล้วต้องตกรอบไปเล่น ยูโรปา


ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

วันพุธที่ 5 ธันวาคม 2555

เวลา 02.45 น.

สนาม :  สแตมฟอร์ด บริดจ์


เชลซี 6-1 นอร์เชลลันด์


ประตู : 1-0 ดาวิด หลุยส์ (จุดโทษ) น.38, 2-0 ตอร์เรส น.45, 2-1 โจชัว จอห์น น.46, 3-1 เคฮิลล์ น.51, 4-1 ตอร์เรส น.56, 5-1 มาต้า น.63, 6-1 ออสการ์ น.71

ผลบอลเมื่อคืนเกมนี้ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ไม่เพียงแต่ต้องลุ้นเกมของตัวเองเท่านั้น ยังต้องลุ้นให้ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค เอาชนะ ยูเวนตุส ให้ได้ถึงจะเพียงพอต่อการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยนัดนี้ส่ง เบนิเตซเลือกใช้งาน โมเซส แทน ออสการ์ ที่ตกเป็นตัวสำรอง โดยประสานงานกับ อาซาร์ และ มาต้า โดยมีกองหน้าตัวเป้าเป็น ตอร์เรส

เงื่อนไขผลบอลเมื่อคืนการเข้ารอบของมีแค่อย่างเดียวเท่านั้นคือพวกเขาต้องขนะ นอร์เชลลันด์ และลุ้นให้ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค เอาชนะ ยูเวนตุส ให้ได้เนื่องจาก เฮดทูเฮด เป็นรอง ยูเวนตุส
ครึ่งแรก

นาทีที่ 12 เชลชี ได้โอกาสลุ้นประตูขึ้นนำถึง 2 หน จากความขยันของ ตอร์เรส ที่วิ่งแย่งบอลก่อนที่จะมีโอกาสยิงมุมแคบแต่ติดเซฟของ ฮานเซ่น ออกหลังไป ก่อนที่จะมีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะเตะมุม โมเซส โหม่งเช็คจากเสาแรกมาเสาสอง ให้ ดาวิด หลุยส์ ได้ลองส่องไกลแต่ก็ยังติดเซฟเหมือนเดิม

นาทีที่ 27 เชลชี เกือบขึ้นนำจากจังหวะผิดพลาดของ นอร์เชลลันด์ เองโดย โมเซส ลากบอลขึ้นมาทางฝั่งขาว ก่อนที่จะปาดบอลมาให้ ตอร์เรส แต่ดันส่งผิดพลาด ไปแฉลบ สต็อคโฮล์ม เช็คคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 29 โอกาสของทีมเยือนมาบ้าง จากการเคาะบอลไปมา ก่อนที่จะส่งให้ ลอเรนท์เซ่น ได้ลองส่องไกลระยะ 28 หลา หลุดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 31 เชลชี เสียจุดโทษจากจังหวะผิดพลาดของกรรมการที่ เคฮิลล์ ทำแฮนด์บอลนอกเขตโทษแต่ดันหให้จุดโทษแก่ทีมเยือน แต่โชคยังเข้าข้างเชลชีอยู่บ้าง สต็อคโฮล์ม ยิงไม่ดี โดน ปีเตอร์ เช็ก เซฟไว้ได้

นาทีที่ 35 เชลชี ได้จุดโทษคืนบ้างจากจังหวะโหม่งของ เคฮิลล์ เจอ เบ็คมันน์ เอาแขนบล็อคลูกบอลไม่รอด ไม่รอดสายตา ไลน์แมน โดนเป่าจุดโทษทันที่ โดย อาซาร์ รับหน้าที่สังหารแต่ ดันโดน ฮานเซ่น พุ่งปัดไว้ได้เหมือนเดิม

นาทีที่ 38 เชลชี ขึ้นนำได้สำเร็จจากลูกจุดโทษครั้งที่ 2 จากจังหวะที่ มาต้า ยิงติดแขนของ คริสเตียนเซ่น กรรมการเป่าให้เป็นจุดโทษทันที่ โดยครั้งนี้เป็น ดาวิด หลุยส์ ที่รับหน้าที่สังหาร ก่อนที่จะยิงเข้าไปคนละทางกับ ฮานเซ่น ทำให้ แชมป์เก่ารายการนี้ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 45 ตอร์เรส ปลดล็อคตัวเองได้แล้วหลังจากไม่ได้สามารถยิงให้เชลชีมานานมากแล้ว ตอร์เรส พาเชลชีขึ้นนำ 2-0 จากจังหวะที่ โมเซส จ่ายบอลตัดหลังกองหลังให้ ตอร์เรส หลุดไปยิงแต่ติดเซฟของ ฮานเซ่น แต่บอลยังเป็นใจกระดอนมาเข้าทางอีกครั้ง ครั้งนี้ไม่เหลือ ตอร์เรสซ้ำเข้าไปให้เชลชีขึ้นนำ นอร์เชลลันด์ 2-0

ผลบอลเมื่อคืนครึ่งหลัง

นาทีที่ 46 นอร์เชลลันด์ ตีไข่แตกได้อย่างไวจากจังหวะวางบอลให้ จอห์น วิ่งแข่งกับ อิวาโนวิช ก่อนที่จะกระดกบอลผ่าน เช็ก ที่ออกมาปิดมุมประตูไป ทำให้ทีมเยือน ไล่ตามตีไข่แตกมาเป็น 2-1

นาทีที่ 51 เชลชี หนีห่างอีกครั้ง จากจังหวะที่ มาต้า โยนลูกฟริคิกมาจากฝั่งขวา เข้าหัว เคฮิลล์ โขกเข้าไปอย่างสวยงามทำให้เจ้าบ้านดับความหวังของทีมเยือนขึ้นนำเป็น 3-1

นาทีที่ 56 มีข่าวร้ายละข่าวดีมาพร้อมๆกัน โดย ยูเวนตุส ขึ้นนำ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค 1-0 ส่วน เชลชี หนีห่างออกไปอีก จากจังหวะที่ อาซาร์ พาบอลขึ้นมาจากฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดบอลให้ ตอร์เรส วิ่งเข้ามายิงแบบง่ายๆทำให้ เชลชีขึ้นนำ 4-1 เหลือแค่รอลุ้นอีกคู่แค่นั้น

นาทีที่ 63 บวกเประตูเพิ่มได้อีกแล้ว เชลชี คราวนี้เป็น มาต้า ขึ้นบอลมาตรงกลางสนามก่อนที่จะเล่นชิ่งกับ อาซาร์ ก่อนที่จะยิงติดเซฟเหมือนเดิม แต่บอลมันดันไม่ไปไหน วิ่งเข้าไปซ้ำอีกครั้งก็ไม่เหลือทำให้ เจ้าบ้านทะยานหนีห่างออกไป 5-1

นาทีที่ 71 ยังคงไม่มีอะไรหยุด เชลชี ไว้ได้ มาต้า จ่ายบอลทะลุให้ ออสการ์ วิ่งเข้าเขตโทษ ก่อนที่ ออสการ์ จะยิงแบบไม่ต้องจับเข้าไปอย่างสวยงามทำให้ เชลชีหนีห่างออกไปไกลสุดๆถึง 6-1

ผลบอลเมื่อคืนจบเกม เชลชี สามารถเอาชนะ นอร์เชลลันด์ 6-1 แต่นั้นไม่เพียงพอที่จะเข้ารอบเนื่องจาก ยูเวนตุส สามารถเอาชนะ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค 1-0 ทำให้ เชลชี ตกรอบแบ่งกลุ่มในที่สุด และได้ไปลุ้นบอลถ้วยเล็ก ยูโรปา แทน

นักเตะที่ลงสนาม

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แอชลี่ย์ โคล (เบอร์ทรานด์ น.60), ดาวิด หลุยส์, แกรี่ เคฮิลล์, โอริโอล โรเมอู, รามิเรส (ออสการ์ น.65), วิคเตอร์ โมเซส, เอด็อง อาซาร์, เฟร์นานโด ตอร์เรส, ฆวน มาต้า (แฟร์เรยร่า น.74)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : รอส เทิร์นบูลล์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, จอห์น โอบี มิเกล, มาร์โก้ มาริน

นอร์เชลลันด์ : เยสเปอร์ แฮนเซ่น, ปาทริค มทิลิก้า, มิคาเอล ปาร์คเฮิร์สท์, อิวาน รุนเย่ (เบ็คมันน์ น.11), มาริโอ ทิชิโนวิช (อิชชาห์ น.65), อันเดอร์ส คริสเตียนเซ่น (คิลเดนทอฟท์ น.61), เอน็อค เอดู, นิโคไล สต็อคโฮล์ม, โจชัว จอห์น, มาร์ค กุนเดลัช, แคสเปอร์ ลอเรนท์เซ่น

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เดสิด เยนเซ่น, อันเดรส เลาดรูป, คริสเตียน ลินด์เบิร์ก, อันเดรส แม็กซ์โซ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น