วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

นายจ้างทนไม่ไหว ไล่ลูกจ้างสาวสุดเซ็กซี่ออกงาน


     ศาลสูงรัฐไอโอว่า สหรัฐอเมริกา ประกอบด้วยผู้พิพากษาชายล้วน ตัดสินให้นายเจมส์ ไนท์ ทันตแพทย์ผู้เป็นนายจ้าง สามารถไล่ น.ส.เมลิสสา เนลสัน (ลูกน้องผู้ช่วยซึ่งเป็นสาวเจ้าเสน่ห์ของเขาออกจากงานได้ ด้วยเหตุผลคุกคามต่อการแต่งงาน

ไล่ลูกจ้างสาวสุดเซ็กซี่

     นายจ้างทั้งหลายสามารถไล่ออกลูกน้องรายใดที่ถูกมองว่ามีเสน่ห์เกินห้ามใจ แม้ว่าลูกน้องคนใดจะไม่เคยมีพฤติกรรมยั่วยวน หรือกระทำสิ่งใดผิดก็ตาม การไล่ออกในลักษณะดังกล่าวอาจดูไม่ยุติธรรม แต่ก็ถือว่าไม่ใช่การเลือกปฎิบัติอย่างผิดกฎหมายสิทธิพลเรือนของรัฐไอโอว่า เพราะถือว่านายจ้างถูกกระตุ้นจากความรู้สึกและอารมณ์จากลูกจ้าง

     อัยการระบุว่า คำตัดสินดังกล่าว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของรัฐนี้ ถือเป็นชัยชนะของครอบครัวชาวไอโอว่า เพราะนายเจมส์ ได้ไล่ น.ส.เมลิสสา ออก เพราะคำนึงต่อชีวิตการแต่งงานของเขา ไม่ใช่ไล่ออก เพราะ น.ส.เมลิสสา เป็นผู้หญิง และคดีนี้เท่ากับศาลไอโอว่าได้ส่งสารให้แก่ผู้หญิงในรัฐที่เคยคิดว่า ผู้ชายอาจต้องรับผิดชอบต่อความต้องการทางเพศ แต่เป็นฝ่ายหญิงที่ต้องพยายามตรวจสอบตัวเองและควบคุมความต้องการทางเพศของนายจ้างด้วย ซึ่งหากผู้หญิงล้ำเส้นกฎเกณฑ์ ก็อาจถูกไล่ออกได้ แต่เชื่อว่าการตัดสินเช่นนี้อาจขยายออกไปยังหลาย ๆ รัฐในเร็ว ๆ นี้

     น.ส.เมลิสสา เนลสัน ทำงานเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์ให้นายเจมส์ เป็นเวลา 10 ปี ฝ่ายแรกมอง น.ส.เมลิสสา เนลสัน ว่า เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา นายเจมส์ ได้ติฝ่ายหลังว่าไม่ให้สวมชุดเซ็กซี่ รัดรูป เพราะทำให้เขาไม่มีสมาธิในการทำงาน และครั้งหนึ่งนายเจมส์ เคยบอกว่า หากกางเกงเขาเป้าตุง แสดงว่าเสื้อผ้าของ น.ส.เนลสัน โป๊เกินไปแล้ว นอกจากนี้ภรรยาของนายเจมส์ ที่ทำงานอยู่ที่เดียวกันทราบก็ขอให้เขาไล่ น.ส.เมลิสสา ออกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น