วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

“กระทิงดุ”ครองอันดับหนึ่งโลกส่งท้ายปี 2012


“กระทิงดุ” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกและแชมป์ยุโรปปีล่าสุด ยังคงรั้งเป็นอันดับหนึ่งในการจัดอันดับทีมของฟีฟ่าประจำปี 2012 พร้อมทำสถิติรักษาตำแหน่งผู้นำได้เป็นปีที่ห้าติดต่อกัน


           อันดับสอง ได้แก่ทีมชาติ เยอรมัน ของ โจอาคิม เลิฟ ที่ยังคงเหนียวแน่น โดยมีทีมแกร่งจากอเมริกาใต้อย่าง อาร์เจนติน่า ตามมาติดๆในอันดับที่สาม   อันดับที่ 4 ตกเป็นของ อิตาลี โดยพวกเขาขยับขึ้นมาหนึ่งอันดับ   ส่วนอันดับที่ห้าตกเป็นของทีมชาติ โคลัมเบีย ซึ่งเป็นที่น่าประหลาดใจเป็นอย่างมาก โดยพวกเขาได้รับการกล่าวขานว่า เป็นชาติที่ขยับอันดับได้ดีที่สุดประจำปี 2012 โดยเมื่อต้นปีนั้น พวกเขายังอยู่ที่อันดับ 36 ของโลกอยู่เลย

           ขณะที่ทีมชาติ อังกฤษ อยู่ในอันดับที่ 6  โปรตุเกส ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คว้าอันดับ 7 ตกลงมาถึง 3 อันดับหลังจากทำผลงานในระยะหลังได้ไม่ดีนัก อันดับที่ 8 ตกเป็นของ ฮอลแลนด์  อันดับ 9  รัสเซีย และอันดับ 10 ได้แก่ โครเอเชีย

          ส่วนชาติอื่นๆที่น่าสนใจ มีดังนี้  อุรุกวัย เจ้าของแชมป์โคปาอเมริกาปีล่าสุด รั้งอยู่ที่อันดับ 16  ขณะที่ทีมหาอำนาจลูกหนังโลกอย่างบราซิล ทำอันดับร่วงลงมาอย่างน่าใจหาย ได้แค่เพียงอันดับ 18 เท่านั้น

          โกตดิวัวร์ หรือ ไอเวอรี่ โคสต์ ทำอันดับได้ดีที่สุดในกลุ่มทีมจากแอฟริกา ที่อันดับ 14   ส่วนตัวแทนเอเชียอย่างญี่ปุ่นมาที่อันดับ 22

          คิวบา  ได้รับการขยับอันดับมากที่สุดประจำเดือนนี้ มาอยู่ที่อันดับ 41 จากอันดับที่ 100  ส่วนเบลิซ นั้นถูกจัดให้เป็นทีมที่มีอันดับตกลงมามากที่สุดถึง 23ตำแหน่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น