วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

'เซอร์ อเล็กซ์' แนะ ควรหยุดมหากาพย์ 'ซัวเรซ' ได้แล้ว


ที่เด็ดฟุตบอล     เฟอร์กูสัน บรมโค้ช "Man u" Man u เชื่อว่าทั้งทีมของพวกคุณ หรือทีมเคียงข้างปรับอย่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต่างก็ตัดสินใจที่จะยุติคำถามของ หลุยส์ ซัวเรซ Forwardเจ้าคำถามของยอดทีมจาก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ลงร่วมกันทั้งสองฝ่าย


      ทีมเคียงข้างปรับตลอดชาติอย่าง ลิเวอร์พูล มีคิวที่จะบุกมาเยือนถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมส์ พรีเมียร์ลีก นัดสำคัญวันสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ซึ่งหลายฝ่ายต่างก็เชื่อกันว่าการโคจรมาดวลกัน ของสองทีมยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษในครั้งนี้ มักต้องเดือดแรงอย่างแน่นอน

      การดวลกันของทั้งสองทีมในฤดูกาลที่แล้ว เต็มไปด้วยกรณีคำถามมากมายที่ริเริ่ม หลังจากที่มีการสือรู้ว่า หลุยส์ ซัวเรซ ได้ใช้วาจาเหยียดผิวเข้าบรรจุ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายของ ยูไนเต็ด ในเกมส์ที่ทั้งสองทีมดวลกันที่ground แอนฟิลด์ ในเดือนตุลาคม ปี 2011 ผลกระทบจากการกระทำในครั้งนั้นทำให้ ซัวเรซ ถูกถนนสมาคมฟุตบอล หรือ เอฟเอ ลงโทษด้วยการแบนห้ามฟาดแข้งมากถึง 8 เกมส์ร่วมกัน อีกทั้งยังต้องโดนปรับไปอีกกว่า 40,000 ปอนด์ (ราวๆ 2 ล้านบาท) หลังผลการสืบสวนออกมาว่าดาวเตะรายนี้มีความผิดจริง

      จากนั้นอีกไม่นานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปีที่ผ่านมา ก็เกิดสถานการณ์เป็นข่าวฉาวขึ้นอีก หลังจากที่ ซัวเรซ ปฏิเสธที่จะจับมือกับ เอวร่า ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะการจับมือกันก่อนฟาดแข้งนั้นถือเป็นธรรมเนียมที่แสดงกันมาอย่างยาวนาน หรือล่าสุดในเกมส์ เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ground ฟิลด์ มิลล์ กราวน์ด ของ แมนฟิลด์ ก็เกิดสถานการณ์ที่ทำให้ ซัวเรซ ต้องโดนรุมโจมตีอีกครั้ง หลังจากที่เจตนาทำแฮนด์บอลอย่างน่าเกลียด จนทำให้ทีมของพวกคุณสามารถเอาชนะทีมอย่าง แมนฟิลด์ ที่เล่นอยู่แค่ใน บลูสแควร์ พรีเมียร์ลีก ผ่านเข้ารอบต่อไปแบบค้านสายตาคนทั้งโลก
แน่นอนว่าการกระทำในครั้งนี้ของพวกคุณ อาจจะทำให้พวกคุณโดนรุมโห่ หรือต่อว่าจากบรรดาแฟนบอล ยูไนเต็ด อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยที่ถนนด้านของ เฟอร์กูสัน ก็มีกรณีเชื่อว่าทั้งสองทีมจะสามารถแยกแยะว่าอะไรเป็นอะไรได้

      "มันมักจะมีสถานการณ์ที่มาเร้าอารมณ์ก่อนเกมส์ที่ทีมอย่าง Man u จะดวล ลิเวอร์พูล อยู่บ่อยนั่นแหละ เพราะว่าทั้งสองทีมต่างก็เป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ไม่ย่อหย่อนไปกว่ากัน ทั้งสองทีมต่างก็เป็นทีมที่ประสบกรณีสำเร็จมากที่สุดในเกาะอังกฤษ แต่ก็น่าเสียดายกับปีที่แล้ว ในสิ่งที่ ซัวเรซ ได้ทำลงไป แต่เราก็ใคร่ครวญหรือหวังนะว่าทั้งสองทีมจะยุติกรณีนี้เสียที แล้วก็ไปมีความคิดกับเกมส์ที่จะดวลกันในอีกไม่กี่วันฝ่ายหน้าดีกว่า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น