วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"กูเกิล" ส่งโน้ตบุ๊คใหม่ปะทะ "แอ๊ปเปิ้ล"


   กูเกิลส่งโน้ตบุ๊คจอสัมผัส ท้าชนแมคบุ๊คของแอ๊ปเปิ้ล เล็งปล่อยซอฟต์แวร์ใหม่ชูเป็นทางเลือกนอกเหนือจาก "วินโดวส์8" ของไมโครซอฟท์



               


“โครมบุ๊ค พิกเซล” เป็นโน้ตบุ๊คระดับบนลูกผสมระหว่างแทบเล็ตและโน้ตบุ๊ค มาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสกอริลลา กลาส ขนาด 12.85 นิ้ว ที่มีความละเอียด 239 พิกเซลต่อนิ้วสัมผัส และระบบปฏิบัติการ “โครม โอเอส” ที่ทีมวิศวกรของกูเกิลบรรจงพัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นระบบปฏิบัติการพื้นฐานสำหรับโน้ตบุ๊ครุ่นต่อไปของบริษัท




                


โครมบุ๊ค พิกเซลแตกต่างจากโน้ตบุ๊ค และเน็ตบุ๊คของบริษัทอื่นที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน และประกาศชัดว่า จะชิงส่วนแบ่งตลาดจากโน้ตบุ๊คตระกูล “แมค” ของแอ๊ปเปิ้ล

                 เวบไซต์เทคโนโลยีกิกาโอเอ็ม กล่าวว่า รูปลักษณ์ของโครมบุ๊ค พิกเซล ดูดี แต่กูเกิลจะเจอปัญหาในการขาย และจำเป็นต้องทำราคาให้ขายได้ รวมถึงสร้างฐานนักพัฒนาเพื่อสินค้าระดับบนของตัวเอง

                 นักวิเคราะห์ของเอ็นเดอร์เลย์ กรุ๊ป เผยว่า โน้ตบุ๊คราคาสูงกว่า 600 ดอลลาร์ขายออกลำบาก แม้แต่แอ๊ปเปิ้ลก็ต้องกำหนดราคาแมคบุ๊คแอร์ของตัวเองไว้ที่ 999 ดอลลาร์ ขณะที่กระแสนิยมแทบเล็ตก็ยิ่งทำให้โน้ตบุ๊คขายยากมากขึ้น










โน้ตบุ๊คระดับไฮเอนด์ของกูเกิลรุ่นนี้ จะวางตลาดในสหรัฐและอังกฤษเป็น 2 ประเทศแรก ในราคาเริ่มต้น 1,299 ดอลลาร์ พร้อมกันนี้ กูเกิล ยังมีแผนเปิดตัว“ควิกออฟฟิศ”ซอฟต์แวร์จัดการเอกสาร และตารางทำงานในอีก 3 เดือนข้างหน้า หลังจากผู้ใช้โน้ตบุ๊คโครมบ่นว่า มีปัญหาในการใช้โปรแกรมเวิร์ดและเอกเซลของไมโครซอฟท์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น