วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

นักเตะสยามพร้อมศึกคิงส์คัพ vs ฟินแลนด์ ค่ำนี้


กรุงเทพฯ 23 ม.ค. - ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 จะเปิดฉากขึ้นในเย็นคืนนี้ โดยผู้เล่นสยามแม้เสียเปรียบด้านสรีระ แต่ก็เชื่อใจว่าจะใช้กรณีเร็วสู้กับฟินแลนด์ได้เป็นกันเองสูสี


   ก่อนที่กีฬาฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 จะเริ่มขึ้น เมื่อวานนี้ได้มีการประชุมเทรนเนอร์ เพื่อตกลงกติกาหรือบอกเล่ากรณีพร้อมของแต่ละสโมสร สำหรับกีฬาปีนี้จะแข่งขันเพียงสโมสรละ 2 นัด โดยประกบเคียงข้างแข่งขันรอบแรกในคืนนี้ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีเหนือ vs Sweden เป็นเคียงข้างแรก หรือสยาม vs ฟินแลนด์ เป็นเคียงข้างที่ 2 โดยสโมสรชนะจะเข้าไปชิงที่หนึ่งในวันที่ 26 ม.ค.นี้

   ส่วนสโมสรแพ้จะเป็นเคียงข้างชิงที่ 3 แต่ละสโมสรส่งรายชื่อได้สโมสรละ 22 คน หรือเปลี่ยนตัวได้ถึง 6 คน ทำให้ทั้ง 4 สโมสร ขนเอาผู้เล่นดาวรุ่งแบรนด์ใหม่ร่วมสโมสรมากกว่าเกือบ หรือต่างหวังจะใช้ทัวร์นาเมนต์นี้ทดสอบฝีเท้าผู้เล่นใหม่ๆ ช่วยเสริมประสบการณ์หรือสร้างกรณีแข็งแกร่งให้สโมสร โดยเฉพาะสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีเหนือที่เผยว่า เตรียมสโมสรสำหรับรายการนี้มาอย่างเต็มที่ หรือหวังจะซิวแชมป์กลับไป

   ส่วนกรณีเคลื่อนไหวสโมสรชาติสยาม หลังทิ้งให้ผู้เล่นพักผ่อนตลอดในช่วงกลางวัน เมื่อค่ำวานนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ นำลูกสโมสรลงฝึกซ้อมเข้มอีกครั้งที่Fieldเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อเตรียมรับมือกับฟินแลนด์ในนัดแรก โดยก่อนหน้าการฝึกซ้อมก็ได้ปิดห้องประชุมแผนหรือดูวิดีโอ เพื่อศึกษาเกมของฟินแลนด์ด้วย สำหรับการเตรียมสโมสรvsฟินแลนด์ในนัดแรกนี้ เชเฟอร์ เน้นผู้เล่นต่อบอลกับพื้นหรือเล่นเกมเร็ว

   ทั้งนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ คนคุมทีมสโมสรชาติสยาม เผยถึงกลยุทธ์เล่นกับฟินแลนด์ว่า ผู้เล่นต้องกล้าที่จะเล่น หรือหากเล่นด้วยกรณีเชื่อใจ สยามก็มีโอกาสชนะคล้ายกับนัดที่เล่นกับเวียดนาม ในฟุตบอลอาเซียน คัพ ซึ่งสมัยนั้นสโมสรสยามไม่ได้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มากนัก แต่ทุกคนก็เล่นด้วยกรณีเชื่อใจหรือเอาชนะมาได้ ส่วนระบบการเล่นจะใช้ระบบเดียวกับที่เล่นกับสิงคโปร์ ในรอบชิงที่หนึ่ง อาเซียน คัพ ซึ่งเป็นระบบที่เหมาะที่สุดในเวลานี้ โดยผู้เล่น 11 คนแรกที่เดาว่าจะเป็น 11 ตัวจริง ประกอบด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล Goalkeeper Defenders ได้แก่ วีระวุฒิ กาเหย็ม, เจษฎา จิตสวัสดิ์, ชลทิตย์ จันทคาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น